04-11-2019 13:22:52

Thành lập Chi nhánh

Thành lập chi nhánh là một trong những cách thức doanh nghiệp có thể lựa chọn khi muốn mở rộng thị trường kinh doanh. Chi nhánh vừa thực hiện được chức năng kinh doanh vừa thực hiện được chức năng đại diện theo ủy quyền, có thể hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc. Luật Hoàng Đan xin giới thiệu tới Quý khách hàng khái quát về thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty theo quy định pháp luật mới nhất dưới đây.

Căn cứ pháp lý:
- Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn (đối với thương nhân Việt Nam)
- Luật Thương mại 2005, Nghị định 07/2016/NĐ-CP (đối với thương nhân nước ngoài)
1. Hồ sơ
1.1 Đối với thương nhân Việt Nam
Việc đăng ký thành lập chi nhánh được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp muốn mở chi nhánh.
                        
Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu tại Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
  • Quyết định bổ nhiệm/Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ một trong các giy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh

1.2. Đối với thương nhân nước ngoài
- Thương nhân nước ngoài thành lập chi nhánh tại Việt Nam sẽ được cấp Giấy phép thành lập chi nhánh bởi Sở Công thương tỉnh, thành phố nơi muốn doanh nghiệp đặt chi nhánh.
- Quy định dưới đây không áp dụng cho  chi nhánh của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thành lập tại Việt Nam.
 
Hồ sơ gồm:
  • Đơn đề nghị cấp phép thành lập chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương (do đại có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký)
  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương
  • Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất
  • Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh
  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Chi nhánh;
  • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)
Đến với Luật Hoàng Đan, Quý khách hàng chỉ cần gửi lại cho chúng tôi 01 bản sảo chứng thực CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đứng đầu Chi nhánh.
Trường hợp Quý khách hàng chưa kịp chứng thực có thể để lại bản gốc để chúng tôi thực hiện thay Quý khách hàng và trả lại Quý khách hàng sau khi hoàn tất thủ tục. 
Quý khách hàng sẽ được nhận lại kết quả sau:
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động/ Giấy phép thành lập Chi nhánh;
2. Dấu tròn chi nhánh và dấu chức danh của người đứng đầu chi nhánh;
3. Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu;
4. Đăng tải nội dung công bố thông tin (bắt buộc) Chi nhánh.
5. Hồ sơ thành lập Chi nhánh (Lưu).
Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn, phục vụ một cách tốt nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Luật Hoàng Đan theo thông tin sau:
  • Địa chỉ: Số 117 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội
  • Điện thoại: 0968 016 618
  • Email: luathoangdan@gmail.com 

 

Tin liên quan